Phối màu trong việc chọn sàn gỗ phù hợp với ngôi nhà

22/07/2022
Với phần lớn chủ đầu tư, khi lựa chọn ván gỗ, không chỉ cân nhắc về chất lượng sản phẩm, giá thành mà tiêu chí màu sàn gỗ cũng rất quan trọng. Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến sự thẩm mỹ, mức độ hài hòa tổng thể, phong thủy của ngôi nhà.Thấu hiểu được những vấn đề này, floorLaBs rất mong có thể hỗ trợ cho bạn khi tìm kiếm các tông màu sàn cho ngôi nhà hoặc không gian sử dụng của mình nhé!

Vai trò của màu sắc trong thiết kế nội thất.

Theo nhiều nghiên cứu được chứng minh, màu sắc có ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc và tâm trạng của con người. Đó cũng là một trong những yếu tố thể hiện tính cách của chủ sở hữu. Bởi vậy trong thiết kế nội thất, màu sắc đóng vai trò quan trọng tạo nên một không gian sống thoải mái, tăng tính nghệ thuật về thị giác. Cũng chính vì lý do đó, nhiều kiến trúc sư đặc biệt quan tâm đến cách phối màu cho không gian.

Bảng màu sàn gỗ đẹp đang được ưa chuộng.

Nếu bạn đang phân vân không biết sàn gỗ màu nào đẹp hoặc đang muốn biến không gian riêng của mình trở nên thời thượng, sang trọng và bắt kịp xu hướng thiết kế thì chắc chắn phải biết đến 5 bảng màu ván sàn nhựa, sàn gỗ hiện đại đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, tùy theo sở thích, tùy phong cách của mỗi người mà việc lựa chọn màu sàn phối hợp cùng thiết kế nhà ở của mình cũng hoàn toàn khác nhau.

1. Sàn gỗ tối màu.

Sàn gỗ màu tối là gam màu kinh điển đã được ưa chuộng từ nhiều năm về trước. Các loại gỗ sẫm màu như đen, nâu, nâu đỏ, nâu chocolate, nâu hạt dẻ,… được ứng dụng phổ biến trong các thiết kế hoàng gia, quý tộc thời xưa. Và đến tận ngày nay, sự đẳng cấp của những gam màu này vẫn giữ nguyên giá trị. Bảng màu tối sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho không gian theo phong cách cổ điển sang trọng.

2. Sàn gỗ gam màu sáng.

Những màu sắc được xếp vào gam màu sáng dễ nhận biết như ván gỗ màu trắng hoặc trắng ngả vàng của gỗ Sồi Walnut, màu vàng cam nhạt của gỗ Thông. Còn đối với sàn công nghiệp thì dải màu sắc sinh động, phong phú hơn rất nhiều, pha trộn giữa các gam màu trắng xám đến vàng. Những gam màu sáng thường hợp với các phong cách thiết kế hiện đại, trẻ trung. Mang lại cảm giác tươi sáng, tràn ngập năng lượng cho căn phòng.

3. Sàn gỗ màu trung tính

Sự pha trộn giữa hai gam màu trên sẽ cho ra những màu trung tính, gam màu này được liệt vào danh sách màu sắc an toàn, phù hợp với nhiều không gian. Như màu cánh gián, màu xám,… tạo cảm giác hài hòa, dễ phối màu cùng với nội thất. Tuy nhiên, lựa chọn gam màu này cũng đồng nghĩa với việc hạn chế khả năng sáng tạo và phá cách cho không gian.

Là sự pha trộn kết hợp giữa hai vùng sáng – tối, gam màu trung tính bao gồm các màu như xám, ghi, nâu kem,… Nói chung là các màu nhẹ nhàng mang tính chất “làm nền”. Hệ màu sắc này khá kén người dùng, đòi hỏi phải có sự tinh tế tỉ mỉ tối đa khi thiết kế. Tuy nhiên, nếu được phối chuẩn thì gam màu trung tính sẽ mang lại một vẻ đẹp thanh lịch, sâu lắng chinh phục mọi ánh nhìn.

4. Sàn gỗ mix màu

Một lựa chọn khác cũng trở thành hiện tượng trong thiết kế nội thất đó là việc mix màu sàn gỗ. Thay vì lựa chọn một màu đơn cho ngôi nhà thì nhiều nhà thiết kế lại có những ý tưởng sáng tạo bằng việc phối hợp nhiều màu sắc lại đem đến hiệu ứng bắt mắt hết sức độc đáo cho không gian.

Thông thường họ sẽ phối từ 2 – 3 màu sắc tương đồng hoặc đối lập với nhau để đem lại hiệu ứng tốt nhất tạo điểm nhất cho ngôi nhà. Đây sẽ là một gợi ý hết sức đáng để cân nhắc cho những gia đình yêu thích sự mới mẻ hoặc những nhà thiết kế, các khách hàng thích sự đột phá trong không gian.

5. Sàn gỗ màu xám.

Một lựa chọn cực kỳ an toàn và không bao giờ lỗi thời, sàn gỗ màu xám phù hợp với mọi không gian từ cổ điển đến hiện đại.

Sàn màu xám cũng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc phối màu tường, trần và đồ nội thất.

Với những gian đình có trẻ nhỏ và vật nuôi, lựa chọn nay cực kỳ hữu ích khi che được được bụi bẩn và vết trầy xước.

Với một không gian nhỏ, lựa chọn màu xám nhạt giúp không gian trông rộng rãi và sang trọng hơn.

Nếu bạn còn đang phân vân chọn sàn gỗ màu gì thì bài viết trên đây là những hướng dẫn cơ bản để lựa chọn màu sàn phù hợp với từng nhu cầu. Hy vọng từ những thông tin hữu ích trên, bạn sẽ ra quyết định đúng đắn và có sự lựa chọn khéo léo hơn cho ngôi nhà thân yêu của mình. Nếu thấy hay hãy chia sẻ cho mọi người xung quanh nữa nha!



Bài viết liên quan
22/07/2022
Lắp đặt sàn gỗ công nghiệp là một giải pháp làm đẹp mang tính thông minh cho ngôi nhà của bạn. Với những ưu điểm vượt trội mà gỗ mang tới thì nó sẽ nhanh chóng chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng. Thế nhưng ít ai lại biết tới những lợi ích khi lát sàn gỗ cho công trình của bạn.
22/07/2022
Để vệ sinh sàn gỗ công nghiệp đúng chuẩn. Bạn có thể tham khảo thêm về quy trình 4 bước vệ sinh mà FloorLaBs giới thiệu dưới đây: